Tuyên truyền về ngày sách Việt Nam 21/4

Tuyên truyền về ngày sách Việt Nam 21/4  

BÀI TUYÊN TRUYỀN "HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM 21 THÁNG 4" Kon Tum, ngày 16 tháng 4 năm 2022

Kính thưa quý thầy giáo, cô giáo! Cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Để hòa cùng không khí vui tươi phấn khởi chào mừng ngày sách Việt Nam 21/4, tôi muốn gửi tới quý thầy cô cùng toàn thể các em học sinh một thông điệp về sách… Như chúng ta đã biết trong đời sống của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Sách dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Vì thế đọc sách đã trở thành hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc và văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững.

a

 

Và cũng để hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/4/2022, trường THCS Liệp Tuyết tổ chức cuộc thi “Ngày Hội đọc sách” để chào mừng ngày Sách Việt Nam lần thứ IX (21/4/2022) với mục đích: - Tuyên truyền, hưởng ứng ngày hội đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách, “văn hóa đọc” và sự đóng góp của các tác giả cho sự ra đời của các tác phẩm bất hủ, bảo đảm cho mọi người thỏa mãn sở thích đọc sách của mình. - Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể CB, GV, NV và học sinh toàn trường. Góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập

- Nhằm nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học, học tập suốt đời của học sinh để góp phần xây dựng xã hội học tập.